ketoantruong.com :: Xem chủ đề - khoán văn phòng phẩm
 Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Nhóm làm việcNhóm làm việc   Thông tin cá nhânThông tin cá nhân   Tin nhắn riêngTin nhắn riêng   Đăng nhậpĐăng nhập 

khoán văn phòng phẩm
Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế
 
gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    ketoantruong.com -> Kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
nhongoc
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 01/03/2010
Bài gửi: 56

Bài gửigửi: 21.07.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Đơn vị mình là đơn vị tự chủ theo nghị định 130. Trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan thì có khoán văn phòng phẩm theo người( 150.000/ng/quý). Khi ra kho bạc để rút tiền thì mấy cô bên Kb đòi hỏi phải có chứng từ mới cho rút tiền. Mấy cô bên KB nói nếu đơn vị mình tự chủ theo NĐ 43 thì ko cần chứng từ, còn tự chủ theo ND 130 vẫn cần có chứng từ. Như vậy mấy cô Kb nói có dúng ko các bạn?
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
QuangLac
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 21/04/2010
Bài gửi: 613

Bài gửigửi: 22.07.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

nhongoc đã viết:
Đơn vị mình là đơn vị tự chủ theo nghị định 130. Trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan thì có khoán văn phòng phẩm theo người( 150.000/ng/quý). Khi ra kho bạc để rút tiền thì mấy cô bên Kb đòi hỏi phải có chứng từ mới cho rút tiền. Mấy cô bên KB nói nếu đơn vị mình tự chủ theo NĐ 43 thì ko cần chứng từ, còn tự chủ theo ND 130 vẫn cần có chứng từ. Như vậy mấy cô Kb nói có dúng ko các bạn?

Chắc phải xem 2 cái NĐ này, rồi thông tư hướng dẫn nữa thì mới biết được Confused
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
phuongqn
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 26/07/2010
Bài gửi: 2

Bài gửigửi: 26.07.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Kho bạc họ đòi thế là đúng rồi vì bạn là đơn vị hành chính tự chủ, thì bạn chi không được vượt định mức của Nhà nước nếu cái nào Nhà nước chưa quy định cụ thể bạn phải quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ và có chứng từ để chứng minh.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
nhongoc
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 01/03/2010
Bài gửi: 56

Bài gửigửi: 27.07.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Bạn ơi!khoán như vậy thà chi thực tế khỏe hơn à, nhưng vấn đề là mình đã lỡ chi tiền cho nhân viên ở cơ quan mình mất rùi. bi giờ lấy đâu ra chứng từ để dắp vô bây h? chẳng lẻ là truy thu lại rùi sau đó chi theo phát sinh thực tế a?
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
QuangLac
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 21/04/2010
Bài gửi: 613

Bài gửigửi: 02.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

nhongoc đã viết:
Bạn ơi!khoán như vậy thà chi thực tế khỏe hơn à, nhưng vấn đề là mình đã lỡ chi tiền cho nhân viên ở cơ quan mình mất rùi. bi giờ lấy đâu ra chứng từ để dắp vô bây h? chẳng lẻ là truy thu lại rùi sau đó chi theo phát sinh thực tế a?

Nguyên tắc khi chi 1 khỏan tiền nào đó phải có chứng từ hợp pháp chứ em. Đã có quy chế thì sao không làm theo đúng quy chế,bắt buộc mọi người phải đem chứng từ về.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
chiaxa1325
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/08/2009
Bài gửi: 101
Đến từ: Chốn thiên đường

Bài gửigửi: 06.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

QuangLac đã viết:
nhongoc đã viết:
Bạn ơi!khoán như vậy thà chi thực tế khỏe hơn à, nhưng vấn đề là mình đã lỡ chi tiền cho nhân viên ở cơ quan mình mất rùi. bi giờ lấy đâu ra chứng từ để dắp vô bây h? chẳng lẻ là truy thu lại rùi sau đó chi theo phát sinh thực tế a?

Nguyên tắc khi chi 1 khỏan tiền nào đó phải có chứng từ hợp pháp chứ em. Đã có quy chế thì sao không làm theo đúng quy chế,bắt buộc mọi người phải đem chứng từ về.

Cái này đã quy định khoán VPP thì bạn sao không trả luôn cho nhân viên vào Lương thế đỡ mất công kiểm soát, chứng từ của KB. Còn không yêu cầu nhân viên lấy hóa đơn về ròi lập chứng từ ra KB rút tiền thôi.^^!
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
violet_88
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 04/08/2010
Bài gửi: 71

Bài gửigửi: 06.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

các bạn cho mình hoi: nếu đơn vị khoán cái gì cũng cần có chứng từ à? mình nghĩ như vậy đâu phải khoán nữa thà mình cứ chi theo thực tế cho xong. ma mình mún hỏi:
1. khi khoán công tác phí cho văn thư đưa công văn thì có cần chứng từ gì ko?
2. Đơn vị mình có những lúc đi công tác về không có hóa đơn ngủ nơi đến công tác nhưng mình vẫn phải thanh toán phụ cấp thuê phòng ngủ thì mình áp dụng khoán theo thông tư 23/2007 được ko?
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
chiaxa1325
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/08/2009
Bài gửi: 101
Đến từ: Chốn thiên đường

Bài gửigửi: 09.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

violet_88 đã viết:
các bạn cho mình hoi: nếu đơn vị khoán cái gì cũng cần có chứng từ à? mình nghĩ như vậy đâu phải khoán nữa thà mình cứ chi theo thực tế cho xong. ma mình mún hỏi:
1. khi khoán công tác phí cho văn thư đưa công văn thì có cần chứng từ gì ko?
2. Đơn vị mình có những lúc đi công tác về không có hóa đơn ngủ nơi đến công tác nhưng mình vẫn phải thanh toán phụ cấp thuê phòng ngủ thì mình áp dụng khoán theo thông tư 23/2007 được ko?

Theo quy chế chi tiêu nội bộ mà áp dụng. ^^!
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
quynh_2007kt
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/07/2010
Bài gửi: 17

Bài gửigửi: 09.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào các bạn! Mình tham gia chút xíu về nội dung này.
1. Tất cả các đơn vị thực hiện chế độ tự chủ về tài chính, hàng năm phải xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ. Các khoản, mục chi dựa trên các văn bản hướng dẫn của cấp trên (tuyến huyện thì dựa vào tuyến tỉnh), không được chi quá định mức quy định. Sau khi lập xong thông qua lãnh đạo và tổ chức công đoàn ký duyệt. Để chắc chắn hơn bạn nên trình cho đơn vị chủ quản duyệt một lần nữa (không cần ký vào quy chế CTNB cũng được, chỉ cần đóng dấu giáp lai của đơn vị chủ quản vào quy chế CTNB là đủ rồi) và sau đó gửi cho KBNN 01 bản, đơn vị chủ quản 01 bản làm cơ sở triển khai thực hiện. Từ đó cứ căn cứ vào quy chế CTNB mà làm. Khi rút tiền, KBNN có thắc mắc thì bạn mở quy chế CTNB ra để giải trình. Như thế là OK. Nhớ từng khoản, mục trong quy chế CTNB phải ghi rõ ràng, nội dung nào dùng hóa đơn đỏ, nội dung nào khoán dùng bảng kê.
2. Chế độ khoán công tác phí cho văn thư (bạn violet_88 hỏi): Nếu bạn có quy định trong quy chế CTNB rồi thì cứ thực hiện theo quy chế. Chứng từ là "bảng thanh toán khoán công tác phí" có ký nhận của văn thư là đủ. Khoán công tác phí dựa trên văn bản quy định của cấp trên, bạn không được chi vượt mức quy định.
3. Về thanh toán tiền phòng ngủ đi công tác: Trường hợp như bạn violet_88 nêu, nếu không có hóa đơn bạn có thể thanh toán bằng biên nhận hoặc bằng hóa đơn xanh (các chứng từ này bạn tự viết cũng OK) nhưng phải dưới 100.000VNĐ.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
violet_88
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 04/08/2010
Bài gửi: 71

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Cám ơn mọi người đã đóng góp ý kiến cho minh trong thời gian qua nhe! Nhưng mình vẫn còn 1 thắc mắc mún hởi bạn quynh_2007kt, có phải tất cả khoán tiền thuê phòng ngủ khi thanh toán phải dưới 100ng ko? hay chỉ áp dụng cho từng vùng mình đi công tác. Tại vì khi mình đọc thông tư 23/2007/TT-BTC thì mình thấy người ta quy định khoán như sau:" - Người được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo phương thức thanh toán khoán theo các mức như sau:
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương: Mức tối đa không quá 140.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh: Mức tối đa không quá 120.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức tối đa không quá 100.000 đồng/ngày/người"
Vậy ý của bạn Quỳnh_2007kt chỉ mới nói được 1 ý trong thông tư 23 thôi phải ko? tại vì đơn vị mình thường đi công tác ngoài tỉnh hơn là trong tỉnh vì thế mình thường áp dụng các khoản khoán tiền thuê phòng ngủ ngoài tỉnh trong thông tư 23 như vậy ko biết là có đúng ko nũa a?
- Vừa rồi đơn vị mình vừ đi công tác tại Quãng ngãi , thì mình áp dụng với mức khoán 120ng hay 100ng vầy các ban? mà nếu như với mức khoán như vậy ko đủ thì mình có được áp dụng hình thức khoán "300.000 đồng/ngày/phòng 2 người" theo thông tư 23 ko?
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
chiaxa1325
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/08/2009
Bài gửi: 101
Đến từ: Chốn thiên đường

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

violet_88 đã viết:
Cám ơn mọi người đã đóng góp ý kiến cho minh trong thời gian qua nhe! Nhưng mình vẫn còn 1 thắc mắc mún hởi bạn quynh_2007kt, có phải tất cả khoán tiền thuê phòng ngủ khi thanh toán phải dưới 100ng ko? hay chỉ áp dụng cho từng vùng mình đi công tác. Tại vì khi mình đọc thông tư 23/2007/TT-BTC thì mình thấy người ta quy định khoán như sau:" - Người được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo phương thức thanh toán khoán theo các mức như sau:
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương: Mức tối đa không quá 140.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh: Mức tối đa không quá 120.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức tối đa không quá 100.000 đồng/ngày/người"
Vậy ý của bạn Quỳnh_2007kt chỉ mới nói được 1 ý trong thông tư 23 thôi phải ko? tại vì đơn vị mình thường đi công tác ngoài tỉnh hơn là trong tỉnh vì thế mình thường áp dụng các khoản khoán tiền thuê phòng ngủ ngoài tỉnh trong thông tư 23 như vậy ko biết là có đúng ko nũa a?
- Vừa rồi đơn vị mình vừ đi công tác tại Quãng ngãi , thì mình áp dụng với mức khoán 120ng hay 100ng vầy các ban? mà nếu như với mức khoán như vậy ko đủ thì mình có được áp dụng hình thức khoán "300.000 đồng/ngày/phòng 2 người" theo thông tư 23 ko?

Đi công tác mà tiêu tiền thì chẳng bao giờ là đủ cả, may ta sắp tới áp dụng TT97 còn đc nhiều hơn tý. Nếu đã khoán theo TT23 đó thì cứ thế mà chi theo TT kô được vượt quá. Nếu bạn đi công tác ngoài tỉnh dc thanh toán 120.000đ/ngày/người. Nếu trường hợp đoàn công tác lẻ người hoặc lẻ người khác giớ đc thanh toán theo mức thực tế tối đa không quá mức chi người cùng đoán tiêu chuẩn 2 người/phòng (cái nỳ cần hóa đơn đó).
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
chiaxa1325
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/08/2009
Bài gửi: 101
Đến từ: Chốn thiên đường

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

violet_88 đã viết:
Cám ơn mọi người đã đóng góp ý kiến cho minh trong thời gian qua nhe! Nhưng mình vẫn còn 1 thắc mắc mún hởi bạn quynh_2007kt, có phải tất cả khoán tiền thuê phòng ngủ khi thanh toán phải dưới 100ng ko? hay chỉ áp dụng cho từng vùng mình đi công tác. Tại vì khi mình đọc thông tư 23/2007/TT-BTC thì mình thấy người ta quy định khoán như sau:" - Người được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo phương thức thanh toán khoán theo các mức như sau:
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác ở quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương: Mức tối đa không quá 140.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh: Mức tối đa không quá 120.000 đồng/ngày/người;
+ Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức tối đa không quá 100.000 đồng/ngày/người"
Vậy ý của bạn Quỳnh_2007kt chỉ mới nói được 1 ý trong thông tư 23 thôi phải ko? tại vì đơn vị mình thường đi công tác ngoài tỉnh hơn là trong tỉnh vì thế mình thường áp dụng các khoản khoán tiền thuê phòng ngủ ngoài tỉnh trong thông tư 23 như vậy ko biết là có đúng ko nũa a?
- Vừa rồi đơn vị mình vừ đi công tác tại Quãng ngãi , thì mình áp dụng với mức khoán 120ng hay 100ng vầy các ban? mà nếu như với mức khoán như vậy ko đủ thì mình có được áp dụng hình thức khoán "300.000 đồng/ngày/phòng 2 người" theo thông tư 23 ko?

Đi công tác mà tiêu tiền thì chẳng bao giờ là đủ cả, may ta sắp tới áp dụng TT97 còn đc nhiều hơn tý. Nếu đã khoán theo TT23 đó thì cứ thế mà chi theo TT kô được vượt quá. Nếu bạn đi công tác ngoài tỉnh dc thanh toán 120.000đ/ngày/người. Nếu trường hợp đoàn công tác lẻ người hoặc lẻ người khác giớ đc thanh toán theo mức thực tế tối đa không quá mức chi người cùng đoán tiêu chuẩn 2 người/phòng (cái nỳ cần hóa đơn đó).
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
violet_88
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 04/08/2010
Bài gửi: 71

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chiaxa oi! mình nghĩ như thế này không biết là có đúng ko nhé( do mới làm nên hiểu biết có hạn Sad ): nếu như đã áp dụng hình thức khoán trong quy chế chi tiêu nội bộ ở đơn vị như vậy rùi thì cần gì có hóa đơn nũa cà(như trường hợp bạn nói nếu lẻ người hoặc lẻ người khác giới đó)
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
quynh_2007kt
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/07/2010
Bài gửi: 17

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào bạn violet_88! Nội dung câu hỏi của bạn đã được bạ chiaxa1325 trả lời như vậy là ok rồi đó. Mình có thêm một vài ý kiến cho bạn hiểu thêm nhé. Khoán là một hình thức nhằm giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí => cuối năm chia thu nhập tăng thêm. Trong quá trình xây dựng quy chế CTNB bạn cũng cần xem xét kỹ đối tượng nào được hưởng khoán công tác phí, đối tượng nào không được hưởng mà cần phải thanh toán theo thực tế phát sinh, không phải tất cả nhân viên cơ quan đều được hưởng. Nếu tất cả đều được hưởng, như vậy thì Nghị định 43 và NĐ 130 sẽ không còn hiệu lực nữa. Bạn nên có bài toán cho từng nhân viên trong đơn vị về số lần đi công tác trong tháng. Mình VD: Anh A trong tháng cỏ thể đi công tác 5 lần ngoài tỉnh, bạn thử hạch toán chi phi theo TT23 quy định là bao nhiêu, ví dụ bạn tính ra là 300.000đ/5 lần (bao gồm tiền xe, tiền phụ cấp công tác phí, tiền thuê phòng trọ), như vậy so với mức 250.000đ/tháng bạn khoán trong quy chế CTNB cho đối tượng này là đảm bảo tiết kiệm, như vậy là OK. Chứng từ để bạn quyết toán là Giấy đi đường có đóng dấu của các nơi đến theo từng ngày cụ thể. Như vậy mình nghĩ là OK thôi.
Ah, hôm qua mình có bài trao đổi với bạn mình quên phần này, quy chế CTNB phải được thông qua cho tất cả nhân viên trong đơn vị biết, đóng góp ý kiến rồi mới trình BLĐ và CĐCS ký duyệt nhé. Phần nào khoán phải nhấn mạnh để cho mọi người có ý kiến, đề xuất. Một vài ý kiến tham gia với bạn, bạn xem xét rồi thực hiện nhé. Chúc bạn thành công.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
quynh_2007kt
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 25/07/2010
Bài gửi: 17

Bài gửigửi: 10.08.2010    Tiêu đề: khoán văn phòng phẩm Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Chào bạn violet_88! Nội dung câu hỏi của bạn đã được bạ chiaxa1325 trả lời như vậy là ok rồi đó. Mình có thêm một vài ý kiến cho bạn hiểu thêm nhé. Khoán là một hình thức nhằm giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí => cuối năm chia thu nhập tăng thêm. Trong quá trình xây dựng quy chế CTNB bạn cũng cần xem xét kỹ đối tượng nào được hưởng khoán công tác phí, đối tượng nào không được hưởng mà cần phải thanh toán theo thực tế phát sinh, không phải tất cả nhân viên cơ quan đều được hưởng. Nếu tất cả đều được hưởng, như vậy thì Nghị định 43 và NĐ 130 sẽ không còn hiệu lực nữa. Bạn nên có bài toán cho từng nhân viên trong đơn vị về số lần đi công tác trong tháng. Mình VD: Anh A trong tháng cỏ thể đi công tác 5 lần ngoài tỉnh, bạn thử hạch toán chi phi theo TT23 quy định là bao nhiêu, ví dụ bạn tính ra là 300.000đ/5 lần (bao gồm tiền xe, tiền phụ cấp công tác phí, tiền thuê phòng trọ), như vậy so với mức 250.000đ/tháng bạn khoán trong quy chế CTNB cho đối tượng này là đảm bảo tiết kiệm, như vậy là OK. Chứng từ để bạn quyết toán là Giấy đi đường có đóng dấu của các nơi đến theo từng ngày cụ thể. Như vậy mình nghĩ là OK thôi.
Ah, hôm qua mình có bài trao đổi với bạn mình quên phần này, quy chế CTNB phải được thông qua cho tất cả nhân viên trong đơn vị biết, đóng góp ý kiến rồi mới trình BLĐ và CĐCS ký duyệt nhé. Phần nào khoán phải nhấn mạnh để cho mọi người có ý kiến, đề xuất. Một vài ý kiến tham gia với bạn, bạn xem xét rồi thực hiện nhé. Chúc bạn thành công.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
Trình bày bài viết theo thời gian:   
gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    ketoantruong.com -> Kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp Thời gian được tính theo giờ [GMT+7giờ]
Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế
Trang 1 trong tổng số 2 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

© Copyright 1997-2009 Ketoantruong.com.vn. All right reserved. Design by thiet ke web VIHAN

Hàng trăm quà tặng cho bé
 
 
sua.vn