ketoantruong.com :: Xem chủ đề - Chi phí không có hóa đơn
 Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Nhóm làm việcNhóm làm việc   Thông tin cá nhânThông tin cá nhân   Tin nhắn riêngTin nhắn riêng   Đăng nhậpĐăng nhập 

Chi phí không có hóa đơn

 
gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    ketoantruong.com -> Kế toán nghiệp vụ ngân hàng
Xem chủ đề trước :: Xem chủ đề kế  
Tác giả Thông điệp
trangnth_1989
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 29/10/2009
Bài gửi: 57
Đến từ: Bèo dạt mây trôi

Bài gửigửi: 05.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Các bạn cho mình hỏi: Nếu công ty có phát sinh các chi phí mà không có hóa đơn GTGT (chỉ có hóa đơn bán lẻ thông thường) thì
- Mình phải làm như thế nào để được hạch toán là chi phí hợp lý ?
- Khi vào phần mềm kế toán thì mình có phải hạch toán vào không (vào hóa đơn mua dịch vụ, sau đó và phiếu chi)
Mình mong sớm có câu trả lời của các ban!
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
ThanhThuyhonda
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 30/09/2008
Bài gửi: 34

Bài gửigửi: 05.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

trangnth_1989 đã viết:
Các bạn cho mình hỏi: Nếu công ty có phát sinh các chi phí mà không có hóa đơn GTGT (chỉ có hóa đơn bán lẻ thông thường) thì
- Mình phải làm như thế nào để được hạch toán là chi phí hợp lý ?
- Khi vào phần mềm kế toán thì mình có phải hạch toán vào không (vào hóa đơn mua dịch vụ, sau đó và phiếu chi)
Mình mong sớm có câu trả lời của các ban!


Theo nguyên tắc kế toán thì tất cả chi phí mà dn thực tế đã chi ra đều được hoạch toán vào chi phí. Nhưng đối với pháp lệch về thuế thì chỉ có những khoản chi có chứng từ hợp lệ mới được đưa vào chi phí.

Nhưng vậy, đối với hóa đơn bán lẻ thông thường (cho mình hỏi rõ có phải bạn nói hóa đơn bán lẻ màu xanh không?) không được đưa vào chii phí. Theo nguyên tác trên bạn vẫn hạch toán bình thường, nhưng đến khi quyết toán thuế TNDN thì phải loại khoản chi phí này ra.

Còn phần mềm kế toán, mỗi phần mềm kế toán có đặt thù riêng. Bạn nói rõ phần mềm nào , nếu mình biết mới có ý kiến được.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
trangnth_1989
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 29/10/2009
Bài gửi: 57
Đến từ: Bèo dạt mây trôi

Bài gửigửi: 05.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Hóa đơn bán lẻ màu xanh mà bạn nói là như thế nào vậy?

Các hóa đơn bán lẻ của mình là mình lấy ở các cửa hàng do họ đi mua về dùng hoặc do họ tự in

Phần mềm kế toán của mình là: Visoft accounting Pro
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
ThanhThuyhonda
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 30/09/2008
Bài gửi: 34

Bài gửigửi: 06.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Thông thường hóa đơn bán lẻ mà mình mua ngoài các nhà sách màu xanh .. hii hi. Nhưng bạn nói thì hóa đơn đó không hợp lệ rùi.

Nói thể này cho dễ nhé, hóa đơn hợp pháp là hóa đơn do BTC ban hành gồm: hoa đơn GTGT, hóa đơn thông thường (hay gọi hóa đơn đỏ đó bạn), hóa đơn DN tự in nhưng có sự chấp thuận của cục thuế (dưới góc hóa đơn có ghi ban hành theo công văn số mấy đó)

Phần mềm này mình chưa sử dụng.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
lamquang111
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 08/10/2009
Bài gửi: 420

Bài gửigửi: 06.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

ThanhThuyhonda đã viết:
Thông thường hóa đơn bán lẻ mà mình mua ngoài các nhà sách màu xanh .. hii hi. Nhưng bạn nói thì hóa đơn đó không hợp lệ rùi.

Nói thể này cho dễ nhé, hóa đơn hợp pháp là hóa đơn do BTC ban hành gồm: hoa đơn GTGT, hóa đơn thông thường (hay gọi hóa đơn đỏ đó bạn), hóa đơn DN tự in nhưng có sự chấp thuận của cục thuế (dưới góc hóa đơn có ghi ban hành theo công văn số mấy đó)

Phần mềm này mình chưa sử dụng.

Bạn thuy honda nói chuyện dể thương quá, trả lới củng hay đó chứ nè. Sau này chỉ giao cho mình với nha , hì Very Happy
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
thao66
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 19/06/2009
Bài gửi: 409
Đến từ: HN-SG

Bài gửigửi: 06.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

trangnth_1989 đã viết:
Các bạn cho mình hỏi: Nếu công ty có phát sinh các chi phí mà không có hóa đơn GTGT (chỉ có hóa đơn bán lẻ thông thường) thì
- Mình phải làm như thế nào để được hạch toán là chi phí hợp lý ?
- Khi vào phần mềm kế toán thì mình có phải hạch toán vào không (vào hóa đơn mua dịch vụ, sau đó và phiếu chi)
Mình mong sớm có câu trả lời của các ban!

Về mặt Kế toán thì bạn vẫn ghi nhận đầy đủ. Về thuế thì chắc chắn sẽ bị loại khi xác định TNCT rùi. Để hợp thức hóa, bạn nên tìm 1 cơ sở có HĐ hợp lệ (thanhthuyhonda đã nói), nếu HĐ bán lẻ quá nhỏ bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp giữ lại và cộng dồn rồi phát hành 1 tờ HĐ để phù hợp với pháp lệnh về thuế.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
trangnth_1989
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 29/10/2009
Bài gửi: 57
Đến từ: Bèo dạt mây trôi

Bài gửigửi: 07.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Nếu chi phí của mình có trị giá không quá 100 000 đ thì sao?
Theo mình được biết là nó vẫn được tính là chi phí hợp lý (trị giá <100000 đ) với điều kiện là không vượt quá 10% tổng chi phí của toàn doanh nghiệp. Bạn thấy sao!
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
vanganh
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 12/08/2009
Bài gửi: 238

Bài gửigửi: 07.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

trangnth_1989 đã viết:
Nếu chi phí của mình có trị giá không quá 100 000 đ thì sao?
Theo mình được biết là nó vẫn được tính là chi phí hợp lý (trị giá <100000 đ) với điều kiện là không vượt quá 10% tổng chi phí của toàn doanh nghiệp. Bạn thấy sao!

Không có văn bản nào nói đến việc: trị giá không quá 100 000 không có hóa đơn vẫn được tính là chi phí hợp lý.

Nếu bạn biết thì hãy trích dẫn văn bản đó ra cho mọi người cùng biết, các bác thuế không làm việc theo "nghe nói" hay "theo em biết" đâu bạn à.
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
phamthuykt
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 07/12/2009
Bài gửi: 236

Bài gửigửi: 09.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

mình nghe một chị kế toán trưởng nói là mỗi tháng được kê 2 hóa đơn bán lẻ tính vào chi phí khi xác định thuế TNDN nhưng với điều kiện là mỗi hóa đơn có giá trị dưới 100.000đ. không biết có phải không nhỉ?
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
lamquang111
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 08/10/2009
Bài gửi: 420

Bài gửigửi: 09.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

phamthuykt đã viết:
mình nghe một chị kế toán trưởng nói là mỗi tháng được kê 2 hóa đơn bán lẻ tính vào chi phí khi xác định thuế TNDN nhưng với điều kiện là mỗi hóa đơn có giá trị dưới 100.000đ. không biết có phải không nhỉ?

Lại có thêm 1 người nghe nói nửa. mấy bác thuế chỉ biết văn bản thôi bạn ạh. Bạn trích giùm mình 1 đoạn đó đi nha. Chứ hằng tháng Cty mình củng mất kha khá chi phí này đấy. nếu dc đưa vô chắc Sếp mừng và sẻ tăng lương cho mình đó, mình sẻ hậu tạ bạn sau nha Laughing Laughing Laughing
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
GH090
Quản trị
Quản trị


Ngày tham gia: 15/05/2008
Bài gửi: 1210

Bài gửigửi: 10.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

lamquang111 đã viết:
phamthuykt đã viết:
mình nghe một chị kế toán trưởng nói là mỗi tháng được kê 2 hóa đơn bán lẻ tính vào chi phí khi xác định thuế TNDN nhưng với điều kiện là mỗi hóa đơn có giá trị dưới 100.000đ. không biết có phải không nhỉ?

Lại có thêm 1 người nghe nói nửa. mấy bác thuế chỉ biết văn bản thôi bạn ạh. Bạn trích giùm mình 1 đoạn đó đi nha. Chứ hằng tháng Cty mình củng mất kha khá chi phí này đấy. nếu dc đưa vô chắc Sếp mừng và sẻ tăng lương cho mình đó, mình sẻ hậu tạ bạn sau nha Laughing Laughing Laughing


Nhất trí với lamquang. Khi nào em nhận được văn bản, gởi qua cho chị với nha Laughing Chắc chị cũng được tăng luơng, đi nhậu nhé, hihihi
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
thao66
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 19/06/2009
Bài gửi: 409
Đến từ: HN-SG

Bài gửigửi: 11.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Mình cũng đã quyết toán và bị các bác thuế gạt ra hết. Quy định chi phí <100.000 được đưa vào là lâu lắm rồi. Sau này mọi chi phí phát sinh đều phải có HĐ hợp pháp.
Cụ thể các bác Thuế chỉ nói mình theo thông tư 120/2002/TT-BTC mục VI về sử dụng HĐ, chứng từ (tham khảo thêm TT 129/2008/TT-BTC)
Còn chi phí hợp lý hợp lệ thì mấy bác Thuế hướng dẫn theo thông tư 134/2007/TT-BTC ngoài 28 mục đó thì được đưa vào chi phí hợp lý khi tính TNCT.
Nếu có văn bản nào được đưa vào các khoản chi phí đó, mình xin đăng ký nhận 1 bản với nha ! Very Happy Very Happy Very Happy
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn
ThanhThuyhonda
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 30/09/2008
Bài gửi: 34

Bài gửigửi: 19.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Về vấn đề chi phí <100.000 đ chỉ cần hóa đơn bán lẻ là sai hoàn toàn. Cục thuế đã nhiều lần tập huấn và thông báo cho các doanh nghiệp về khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp hiểu sai. Mình tóm tắc lại như sau: đối với các dn bán hàng và cung cấp dịch vụ cho mỗi lần bán hàng dưới 100.000 thì không cần phải xuất hóa đơn ngay (nếu người mua ko yêu cầu) mà được lập bảng kê bán lẻ và cuối ngày tập hợp lại để xuất 1 hóa đơn ra để căn cứ ghi nhận doanh thu. Chứ không nói là DN mua vào được hạch toán vào chi phí <100.000 đ ko cần hóa đơn nhé.

Mình xin trích dẫn CV :3660 /CT-TTHT ngày 13/05/2009

2) ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
- Tất cả các Tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế khi bán, trao đổi hàng hoá dịch vụ phải lập và giao hoá đơn hợp pháp cho khách hàng. Nếu không lập và giao hoá đơn hoặc lập và giao hoá đơn không hợp pháp cho khách hàng là hành vi trốn thuế .
- Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, dịch vụ hoặc trao đổi sản phẩm có quyền và trách nhiệm yêu cầu người bán hàng lập và giao hoá đơn hợp pháp để sử dụng
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
ThanhThuyhonda
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 30/09/2008
Bài gửi: 34

Bài gửigửi: 19.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Về vấn đề chi phí <100.000 đ chỉ cần hóa đơn bán lẻ là sai hoàn toàn. Cục thuế đã nhiều lần tập huấn và thông báo cho các doanh nghiệp về khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp hiểu sai. Mình tóm tắc lại như sau: đối với các dn bán hàng và cung cấp dịch vụ cho mỗi lần bán hàng dưới 100.000 thì không cần phải xuất hóa đơn ngay (nếu người mua ko yêu cầu) mà được lập bảng kê bán lẻ và cuối ngày tập hợp lại để xuất 1 hóa đơn ra để căn cứ ghi nhận doanh thu. Chứ không nói là DN mua vào được hạch toán vào chi phí <100.000 đ ko cần hóa đơn nhé.

Mình xin trích dẫn CV :3660 /CT-TTHT ngày 13/05/2009

2) ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
- Tất cả các Tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế khi bán, trao đổi hàng hoá dịch vụ phải lập và giao hoá đơn hợp pháp cho khách hàng. Nếu không lập và giao hoá đơn hoặc lập và giao hoá đơn không hợp pháp cho khách hàng là hành vi trốn thuế .
- Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, dịch vụ hoặc trao đổi sản phẩm có quyền và trách nhiệm yêu cầu người bán hàng lập và giao hoá đơn hợp pháp để sử dụng
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
ThanhThuyhonda
Thành viên mới
Thành viên mới


Ngày tham gia: 30/09/2008
Bài gửi: 34

Bài gửigửi: 19.01.2010    Tiêu đề: Chi phí không có hóa đơn Trả lời với trích dẫn nội dung bài viết này

Về vấn đề chi phí <100.000 đ chỉ cần hóa đơn bán lẻ là sai hoàn toàn. Cục thuế đã nhiều lần tập huấn và thông báo cho các doanh nghiệp về khoản chi phí mà nhiều doanh nghiệp hiểu sai. Mình tóm tắc lại như sau: đối với các dn bán hàng và cung cấp dịch vụ cho mỗi lần bán hàng dưới 100.000 thì không cần phải xuất hóa đơn ngay (nếu người mua ko yêu cầu) mà được lập bảng kê bán lẻ và cuối ngày tập hợp lại để xuất 1 hóa đơn ra để căn cứ ghi nhận doanh thu. Chứ không nói là DN mua vào được hạch toán vào chi phí <100.000 đ ko cần hóa đơn nhé.

Mình xin trích dẫn CV :3660 /CT-TTHT ngày 13/05/2009

2) ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HOÁ ĐƠN
- Tất cả các Tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế khi bán, trao đổi hàng hoá dịch vụ phải lập và giao hoá đơn hợp pháp cho khách hàng. Nếu không lập và giao hoá đơn hoặc lập và giao hoá đơn không hợp pháp cho khách hàng là hành vi trốn thuế .
- Tổ chức, cá nhân mua hàng hoá, dịch vụ hoặc trao đổi sản phẩm có quyền và trách nhiệm yêu cầu người bán hàng lập và giao hoá đơn hợp pháp để sử dụng
Chuyển lên trên
Xem thông tin cá nhân của thành viên gửi tin nhắn gửi email
Trình bày bài viết theo thời gian:   
gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    ketoantruong.com -> Kế toán nghiệp vụ ngân hàng Thời gian được tính theo giờ [GMT+7giờ]
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

© Copyright 1997-2009 Ketoantruong.com.vn. All right reserved. Design by thiet ke web VIHAN

Hàng trăm quà tặng cho bé
 
 
sua.vn